Violet
Giaoan

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Giáo án

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: GG
Người gửi: Nguyễn Thị Mười
Ngày gửi: 13h:13' 07-09-2020
Dung lượng: 309.5 KB
Số lượt tải: 853
Số lượt thích: 0 người
Đạo đức: t4
Tiết 1: Em là học sinh lớp 5
I.Mục tiêu
KT: Vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước.
KN:bước đầu có kĩ năng nhận thức , kĩ năng đặt mục tiêu.
TĐ: Vui và tự hào khi là học sinh lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
II.Đồ dùng
Giấy trắng và bút màu.
III.Các hoạt động dạy học
T/g và nd
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

A. Ôđtc 1’
B- Bài mới
1, GTB

2, Vào bài
Hoạt động1


















Hoạt động2








C/CC-DD



Hoạt động3 (7’)










Hoạt động4
(8’)









3.Củng cố,dặn dò.
(3’)
- Cho lớp hát

-Giáo viên giới thiệu chương trình.


Quan sát tranh và thảo luận
Cách tiến hành
- Bước 1
+Yêu cầu HSQS tranh ảnh (Tr 3 , 4 ) và thảo luận câu hỏi sau :
H: Tranh vẽ gì ?
H: Em nghĩ gì khi xem các tranh ảnh
trên ?
H: HS lớp 5 có gì khác so với học sinh các khối khác?
H: Theo em chúng ta phải làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5?
- Bước 2: Học sinh thảo luận cả lớp.
Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo.
Nhận xét – kết luận
- Bước 3: Kết luận: Năm nay các em đã lên lớp 5 , là lớp lớn nhất trường.
Làm bài tập 1-Sgk.
Cách tiến hành.
-Bước1: Gv nêu yêu cầu bài tập1
- bước 2:Yêu cầu hs thảo luận bài tập theo nhóm đôi.
-Bước3: Một vài nhóm hs trình bày lớp.
+ Yêu cầu hs nhận xét.
- Bước 4: Gv kết luận các điểm a, b,c trong bài tập1 là những nhiệm vụ của hs lớp 5 mà chúng ta cần thực hiện.
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị Bài sau



*Tự liên hệ (bt2)
*Mục tiêu: Giúp hs tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là hs lớp 5.
*Cách tiến hành
- Yêu cầu hs tự liên hệ ,suy nghĩ đối chiếu .
- Yêu cầu hs thảo luận theo nhóm đôi
- Yêu cầu hs liên hệ trước lớp.
-Nhận xét
- KL:Các em cần cố gắng phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt.
*Chơi trò chơi -Phóng viên
*Mục tiêu : Củng cố lại nội dung bài học
*Cách tiến hành
B1:Hs thay phiên nhau đóng vai phóng viên để phỏng vấn các hs có nội dung liên quan đến chủ đề bài học.
B2 Nhận xét, kết luận.
B3:Yêu cầu hs đọc phần ghi nhớ.
- Hệ thống nội dung bài học.
- Dặn hs :Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này.
-Sưu tầm các bài thơ , bài hát ,bài báo nói về hs lớp 5 gương mẫu.
- Vẽ trang về chủ đề :Trường em.

Hát tập thể:Em yêu trường em
- Học sinh theo dõi



MT: Biết được vị thế mới của học sinh lớp 5, thấy vui và tự hào là học sinh lớp 5.
- Quan sát tranh và chú ý lắng nghe .
- 4 nhóm thảo luận.







- B
 
Gửi ý kiến