Tìm kiếm Giáo án
Giáo án cả năm
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: GG
Người gửi: Nguyễn Thị Mười
Ngày gửi: 13h:13' 07-09-2020
Dung lượng: 309.5 KB
Số lượt tải: 884
Nguồn: GG
Người gửi: Nguyễn Thị Mười
Ngày gửi: 13h:13' 07-09-2020
Dung lượng: 309.5 KB
Số lượt tải: 884
Số lượt thích:
0 người
Đạo đức: t4
Tiết 1: Em là học sinh lớp 5
I.Mục tiêu
KT: Vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước.
KN:bước đầu có kĩ năng nhận thức , kĩ năng đặt mục tiêu.
TĐ: Vui và tự hào khi là học sinh lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
II.Đồ dùng
Giấy trắng và bút màu.
III.Các hoạt động dạy học
T/g và nd
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Ôđtc 1’
B- Bài mới
1, GTB
2, Vào bài
Hoạt động1
Hoạt động2
C/CC-DD
Hoạt động3 (7’)
Hoạt động4
(8’)
3.Củng cố,dặn dò.
(3’)
- Cho lớp hát
-Giáo viên giới thiệu chương trình.
Quan sát tranh và thảo luận
Cách tiến hành
- Bước 1
+Yêu cầu HSQS tranh ảnh (Tr 3 , 4 ) và thảo luận câu hỏi sau :
H: Tranh vẽ gì ?
H: Em nghĩ gì khi xem các tranh ảnh
trên ?
H: HS lớp 5 có gì khác so với học sinh các khối khác?
H: Theo em chúng ta phải làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5?
- Bước 2: Học sinh thảo luận cả lớp.
Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo.
Nhận xét – kết luận
- Bước 3: Kết luận: Năm nay các em đã lên lớp 5 , là lớp lớn nhất trường.
Làm bài tập 1-Sgk.
Cách tiến hành.
-Bước1: Gv nêu yêu cầu bài tập1
- bước 2:Yêu cầu hs thảo luận bài tập theo nhóm đôi.
-Bước3: Một vài nhóm hs trình bày lớp.
+ Yêu cầu hs nhận xét.
- Bước 4: Gv kết luận các điểm a, b,c trong bài tập1 là những nhiệm vụ của hs lớp 5 mà chúng ta cần thực hiện.
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị Bài sau
*Tự liên hệ (bt2)
*Mục tiêu: Giúp hs tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là hs lớp 5.
*Cách tiến hành
- Yêu cầu hs tự liên hệ ,suy nghĩ đối chiếu .
- Yêu cầu hs thảo luận theo nhóm đôi
- Yêu cầu hs liên hệ trước lớp.
-Nhận xét
- KL:Các em cần cố gắng phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt.
*Chơi trò chơi -Phóng viên
*Mục tiêu : Củng cố lại nội dung bài học
*Cách tiến hành
B1:Hs thay phiên nhau đóng vai phóng viên để phỏng vấn các hs có nội dung liên quan đến chủ đề bài học.
B2 Nhận xét, kết luận.
B3:Yêu cầu hs đọc phần ghi nhớ.
- Hệ thống nội dung bài học.
- Dặn hs :Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này.
-Sưu tầm các bài thơ , bài hát ,bài báo nói về hs lớp 5 gương mẫu.
- Vẽ trang về chủ đề :Trường em.
Hát tập thể:Em yêu trường em
- Học sinh theo dõi
MT: Biết được vị thế mới của học sinh lớp 5, thấy vui và tự hào là học sinh lớp 5.
- Quan sát tranh và chú ý lắng nghe .
- 4 nhóm thảo luận.
- B
Tiết 1: Em là học sinh lớp 5
I.Mục tiêu
KT: Vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước.
KN:bước đầu có kĩ năng nhận thức , kĩ năng đặt mục tiêu.
TĐ: Vui và tự hào khi là học sinh lớp 5. Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5.
II.Đồ dùng
Giấy trắng và bút màu.
III.Các hoạt động dạy học
T/g và nd
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Ôđtc 1’
B- Bài mới
1, GTB
2, Vào bài
Hoạt động1
Hoạt động2
C/CC-DD
Hoạt động3 (7’)
Hoạt động4
(8’)
3.Củng cố,dặn dò.
(3’)
- Cho lớp hát
-Giáo viên giới thiệu chương trình.
Quan sát tranh và thảo luận
Cách tiến hành
- Bước 1
+Yêu cầu HSQS tranh ảnh (Tr 3 , 4 ) và thảo luận câu hỏi sau :
H: Tranh vẽ gì ?
H: Em nghĩ gì khi xem các tranh ảnh
trên ?
H: HS lớp 5 có gì khác so với học sinh các khối khác?
H: Theo em chúng ta phải làm gì để xứng đáng là học sinh lớp 5?
- Bước 2: Học sinh thảo luận cả lớp.
Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo.
Nhận xét – kết luận
- Bước 3: Kết luận: Năm nay các em đã lên lớp 5 , là lớp lớn nhất trường.
Làm bài tập 1-Sgk.
Cách tiến hành.
-Bước1: Gv nêu yêu cầu bài tập1
- bước 2:Yêu cầu hs thảo luận bài tập theo nhóm đôi.
-Bước3: Một vài nhóm hs trình bày lớp.
+ Yêu cầu hs nhận xét.
- Bước 4: Gv kết luận các điểm a, b,c trong bài tập1 là những nhiệm vụ của hs lớp 5 mà chúng ta cần thực hiện.
-Nhận xét tiết học
-Chuẩn bị Bài sau
*Tự liên hệ (bt2)
*Mục tiêu: Giúp hs tự nhận thức về bản thân và có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là hs lớp 5.
*Cách tiến hành
- Yêu cầu hs tự liên hệ ,suy nghĩ đối chiếu .
- Yêu cầu hs thảo luận theo nhóm đôi
- Yêu cầu hs liên hệ trước lớp.
-Nhận xét
- KL:Các em cần cố gắng phát huy những điểm mà mình đã thực hiện tốt.
*Chơi trò chơi -Phóng viên
*Mục tiêu : Củng cố lại nội dung bài học
*Cách tiến hành
B1:Hs thay phiên nhau đóng vai phóng viên để phỏng vấn các hs có nội dung liên quan đến chủ đề bài học.
B2 Nhận xét, kết luận.
B3:Yêu cầu hs đọc phần ghi nhớ.
- Hệ thống nội dung bài học.
- Dặn hs :Lập kế hoạch phấn đấu của bản thân trong năm học này.
-Sưu tầm các bài thơ , bài hát ,bài báo nói về hs lớp 5 gương mẫu.
- Vẽ trang về chủ đề :Trường em.
Hát tập thể:Em yêu trường em
- Học sinh theo dõi
MT: Biết được vị thế mới của học sinh lớp 5, thấy vui và tự hào là học sinh lớp 5.
- Quan sát tranh và chú ý lắng nghe .
- 4 nhóm thảo luận.
- B
 
Các ý kiến mới nhất